Lợi Ích Và Tiêu Chí Tặng Quà Cho Đối Tác Bạn Cần Biết
Trong kinh doanh, những món quà tặng cho đối tác không chỉ là lời cảm ơn đơn thuần mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tìm hiểu những lợi ích tặng quà cho đối tác sẽ dễ dàng lựa chọn món quà và truyền đạt đúng tâm ý của người tặng.
Lợi ích của việc tặng quà cho đối tác
Những dịp đặc biệt trong năm như lễ Tết, khai trương, kỷ niệm,
hội thảo,…không thể thiếu những món quà tặng đối tác ý nghĩa. Vậy lợi ích, ý
nghĩa tặng quà cho đối tác là gì?
Tặng quà giúp mối quan hệ trở nên gắn kết hơn
Đối với mỗi doanh nghiệp, khi đã tìm được những đối tác “tối
ưu” về nguồn cung ứng, kênh phân phối và tiêu thụ, họ sẽ có những chiến lược giữ
chân đối tác thành công. Vì thế, tặng quà cho đối tác được xem là giải pháp hữu
hiệu nhất để duy trì và phát triển mối quan hệ song phương.
Bày tỏ tấm lòng tri ân
Quà tặng doanh nghiệp là “lời cảm ơn” dành cho những đối tác
đã gắn bó cùng nhau trong một khoảng thời gian. Hiện nay, quà lưu niệm tặng đối
tác rất được quan tâm trong các chính sách hậu mãi của doanh nghiệp. Người nhận
không chỉ cảm kích khi món quà được đầu tư kỹ lưỡng và mang tính hữu dụng cao,
bên cạnh đó còn thể hiện được tính chuyên nghiệp và nâng cao uy tín doanh nghiệp.
Duy trì và phát triển mối quan hệ song phương
Trên thị trường cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp luôn cần
những “chất xúc tác” để gắn kết mối quan hệ với các đối tác làm ăn. Việc mua
quà tặng đối tác là một nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển lâu bền chứ không
phải chỉ kết thúc sau một giao dịch, hợp đồng.
Tiết kiệm chi phí PR
Thay vì chi tiền vào các kênh quảng bá truyền thống khá tốn
kém về chi phí và thời gian, tặng quà sẽ là một hình thức PR ít tốn kém hơn
nhưng hiệu quả truyền thông tương tự. Quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty được
duy trì xuyên suốt quanh năm nhưng chỉ với những món quà tặng đối tác ý nghĩa
vào dịp đặc biệt lại dễ đi vào tiềm thức đối tác, khách hàng.
Chỉ cần doanh nghiệp có sự tinh tế, đầu tư và lựa chọn món
quà cho đối tác phù hợp, không chỉ tiết kiệm chi phí PR cho công ty mà còn giúp
thương hiệu dễ dàng tiếp cận với các đối tác, khách hàng.
Thu hút đối tác, khách hàng tiềm năng
Nhiều doanh nghiệp thành công đã nhận ra rằng, việc tặng quà
cho đối tác, khách hàng cũ chính là phương pháp hữu hiệu để thu hút đối tác,
khách hàng tiềm năng. Khi đã tạo dựng được lòng tin đối với đối tác, khách
hàng, những mối quan hệ hợp tác sẽ giúp doanh nghiệp càng mở rộng mối quan hệ,
tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng. Tặng quà cho đối tác chính là một
trong những chiến lược Marketing thông minh mà các nhà lãnh đạo không nên bỏ
qua.
>>> Xem thêm: quà tặng đối tác nhật bản tiềm năng
Tiêu chí cần có khi mua quà tặng đối tác
Để món quà tặng đối tác đạt được những lợi ích kinh ngạc như
trên, các doanh nghiệp nên lưu ý một số tiêu chí dưới đây.
Quà tặng đối tác phải thiết thực, hữu ích
Món quà chỉ đạt hiệu quả khi nó mang lại lợi ích thiết thực
cho người dùng. Không ai muốn nhận một món quà chỉ để ngắm hay bỏ tủ mà không
thể sử dụng chúng. Món quà dù có đẹp hay độc đáo cỡ nào cũng trở nên vô nghĩa
khi người tặng không chú trọng đến tính hữu ích của món quà đem lại.
Các doanh nghiệp nên chọn những món quà có giá trị sử dụng
hàng ngày. Trên thị trường quà tặng không thiếu những món quà mang tính thiết
thực, nhưng người tặng cần phải đảm bảo đã tìm hiểu rõ về đối tượng nhận quà mới
có thể lựa chọn đúng món quà ý nghĩa.
Quà tặng phải mang ý nghĩa
Đây là tiêu chí đầu tiên mà bất kỳ ai muốn tặng quà cũng phải
lưu ý. Dù món quà tặng bất kể ai, giá trị to hay nhỏ thì nó cần phải mang một ý
nghĩa, một thông điệp truyền tải đến người nhận. Ý nghĩa của món quà thể hiện
qua 2 chiều: ý nghĩa đối với người tặng và ý nghĩa đối với người nhận.
Tùy vào thời điểm, mục đích tặng quà mà lựa chọn sao cho phù
hợp. Quà tặng thể hiện tình cảm, thành ý của những người luôn xem trọng mối
quan hệ hai bên. Đối với món quà cho đối tác càng phải chú trọng hơn nữa, bởi
đó là bộ mặt của doanh nghiệp khi xây dựng các mối quan hệ bên ngoài.
Quà tặng tơ lụa Nhasilk - Món quà đẳng cấp dành tặng cho đối tác
Với những lợi ích và tiêu chí tặng quà cho đối tác trên, có
thể thấy món quà luôn là phương pháp tốt nhất để xây dựng các mối quan hệ trong
kinh doanh. Nếu như bạn vẫn đang phân vân chưa tìm được món quà tặng đối tác
trong dịp đặc biệt sắp tới đây thì hãy tham khảo những sản phẩm quà tặng cao cấp,
độc đáo và ý nghĩa từ thương hiệu tơ lụa Nhasilk.
Đây là địa điểm cung cấp quà tặng uy tín tại Tp.HCM, luôn đáp
ứng nhu cầu người mua và hài lòng người nhận. Với những món phụ kiện thời trang
cao cấp và sang trọng từ chất liệu tơ tằm tự nhiên được sản xuất tại Bảo Lộc -
thủ phủ tơ lụa Việt Nam. Dòng sản phẩm khăn lụa và cà vạt lụa luôn chiếm thị phần
cao trong TOP những sản phẩm phụ kiện bán chạy trên thị trường quà tặng hiện
nay.
Đừng bỏ lỡ món quà hữu hiệu này khi nó có thể giúp các doanh
nghiệp “lấy lòng” đối tác một cách dễ dàng và tăng giá trị thương hiệu nhanh
chóng.
>>> Xem thêm: tặng quà cho đối tác trung quốc ấn tượng
Nhận xét
Đăng nhận xét